THỜI SỰ TỔNG HỢP

Hiệu quả từ Chương trình Xúc tiến thương mại giai đoạn 2016-2020

     Với việc triển khai có hiệu quả công tác quảng bá, giới thiệu và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi hàng hóa và cung ứng dịch vụ với các sản phẩm chủ lực có thế mạnh của huyện như: cá thính, thanh long ruột đỏ, tương, làng nghề may tre đan... Lập Thạch đã tăng cường khả năng cạnh tranh, nâng cao lợi thế thương mại trong điều kiện hội nhập kinh tế.

Lập Thạch đẩy mạnh xúc tiến thương mại thanh long ruột đỏ

Thực hiện xúc tiến thương mại, Huyện Lập Thạch đã chủ động quảng bá rộng rãi các sản phẩm đặc trưng của huyện nhà thông qua các website; trang thông tin, bản tin Tuyên Giáo; trên hệ thống truyền thanh, qua các hội nghị lồng ghép… tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dưới nhiều hình thức phong phú để đưa sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến gần hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân, để người dân ngày càng tin tưởng, yên tâm sử dụng sản phẩm hàng hóa nội địa. Đồng thời thông qua cuộc vận động đã giúp cho các đơn vị có thêm cơ hội tiếp cận, mở rộng thị phần và khẳng định chất lượng các hàng hóa của địa phương trong và ngoài huyện. Giai đoạn từ 2016 - 2020, huyện Lập Thạch  đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức và tham gia 7 kỳ Hội chợ triển lãm trong và ngoài huyện; tham gia 3 kỳ hội trợ triển lãm của các Sở, ngành, huyện Lập Thạch đã có 9 gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng; đồng thời tổ chức khu trưng bày sản phẩm của địa phương tham gia hội chợ, khu trưng bày được trang trí đẹp, sản phẩm trưng bày với nhiều kiểu dáng mẫu mã, thu hút khách tới tham quan, mua sắm.

Từ chương trình xúc tiến thương mại đã tạo hiệu ứng tích cực khi kinh doanh thương mại trên địa bàn huyện có sự phát triển khá. Đến nay trên địa bàn huyện có 290 doanh nghiệp và hơn 6.430 cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại, khối lượng lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân; Hệ thống chợ nông thôn, siêu thị, cửa hàng tự chọn mini ngày càng mở rộng, đầu tư. Hiện trên địa huyện có 14 chợ đã hoàn thiện đáp ứng nhu cầu trao đổi hàng hóa trong nhân dân.

      Hoạt động xúc tiến thương mại không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện khi có thêm cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình mà còn tạo môi trường là cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng ở nông thôn được tiếp cận hàng hoá của Việt Nam với giá cả hợp lý, chất lượng tốt./

 

Ngọc Thảo

 

Ngày đăng: 01/07/2020
  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email*
  • Nội dung bình luận*
Các tin cùng chuyên mục