TIN TỨC KINH TẾ

Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ khát khao chinh phục thị trường quốc tế

    Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ (AMY) được thành lập ngày 15/9/2015, tại KCN Thái Hòa - Liễn Sơn - thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, là đơn vị chuyên sản xuất gạch ốp lát cao cấp. Tháng 9/2016, AMY bắt tay vào khởi công xây dựng nhà máy gốm Hoa Sơn với công suất 100 triệu viên/năm, chỉ sau 3 tháng, nhà máy đi vào hoạt động đã cho ra những sản phẩm đầu tiên, đánh dấu tên tuổi của thương hiệu AMY trên thị trường. Ngày 20/7/2017, AMY ra sản phẩm gạch ốp lát đầu tiên trong vòng 5 tháng 16 ngày từ ngày xây dựng, đây là một kỉ lục trong ngành gạch ốp lát Việt Nam. Sau đó, Công ty tiếp tục mở rộng cụm số 2 thêm dây chuyền sản xuất gạch granite; ngày 24/9/2017, công ty cho ra sản phẩm gạch lát granite nâng tổng công suất lên 10 triệu m2/năm. Đến nay, Công ty hoàn thiện 6 dây chuyền sản xuất, nâng tổng công suất hiện tại lên 17 triệu m2/năm. Dự kiến tháng 9/2020, công ty bổ sung thêm 1 dây truyền mới nâng tổng công suất lên 20triệu m2/năm. Quy mô sản xuất được mở rộng với tốc độ nhanh chóng đã khẳng định sự phát triển vượt bậc và hiệu quả phương pháp quản trị khoa học của AMY.

Thương hiệu gạch AMYGRES đã được phủ kín thị trường

Tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, nghiên cứu vật liệu mới, tạo ra các sản phẩm khác biệt, có sức cạnh tranh cao, các sản phẩm gạch AMY được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại hàng đầu thế giới, toàn bộ máy móc thiết bị nhập khẩu mới đồng bộ. Sử dụng công nghệ in KTS HD+7, màu hãng System - Italy hiện đại nhất nhất hiện nay cho màu sắc sản phẩm sắc nét, hình ảnh sâu, họa tiết chân thực. Công nghệ phủ men với nhiều hiệu ứng bề mặt đa dạng tạo ra nhiều dòng sản phẩm có tính ứng dụng cao. Lò nung dài 200m, công nghệ nung 2 lần nhiệt độ 1.100 - 1.3000C cho xương chắc, khỏe. Với sự mạnh dạn thay đổi và đầu tư vào mẫu mã, công nghệ, sản phẩm gạch ốp lát của AMY đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có nhiều tính năng vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

Để khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế, AMY luôn luôn đổi mới, sáng tạo, cải tiến. Trước lợi thế tác động của cuộc cách mạng 4.0, AMY đã ứng dụng dây chuyền tự động hóa toàn diện, thông minh, nâng cao năng suất lao động, giữ ổn định chất lượng sản phẩm. AMY sử dụng những nguyên liệu men cao cấp nhất hiện nay, màu in được nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha kết hợp công nghệ in 3D, độ phân giải cao, độ phát màu tốt, độ nét nổi bật. Ứng dụng công nghệ hàng đầu từ các nhà cung cấp thiết bị nổi tiếng trên thế giới như Đức, Ý, Tây Ban Nha… giúp AMY tối ưu hóa chất lượng sản phẩm. Sản phẩm đặc biệt sử dụng hiệu ứng bề mặt Glue & Grit, hiệu ứng carving, sinking, sugar….và gần đây có dòng sản phẩm gạch ion âm, tốt cho sức khỏe; đa dạng về kích thước như: 30x60cm, 40x80cm, 60x60 cm, 80x80 cm, 15x80 cm, 20x90 cm, 15x90 cm, 20x120 cm, 30x120 cm, 60x120 cm.

Khẳng định đẳng cấp và tạo sức lan tỏa trên thị trường, hiện nay, AMY có hệ thống 50 nhà phân phối trải dài khắp các vùng miền Việt Nam. AMY đã "chinh phục" hàng loạt công trình lớn do các tập đoàn hàng đầu trong nước làm chủ đầu tư như: Grand World Phú Quốc, AEON Hải Phòng, Casino Hội An, Casino Hồ Tràm, BRG, FLC, Mường Thanh, Mariot Hotel, Viettel…

Không chỉ tiêu thụ nội địa, AMY tìm đường chinh phục thị trường quốc tế. Trước sự bão hòa chung của ngành gạch toàn cầu, AMY vẫn tự tin vượt qua sức ép cạnh tranh từ các nước lớn. Từ tháng 8/2018 đến nay, AMY đã xuất khẩu ra thị trường các nước như: Mỹ, Hàn Quốc, Philippin, Đài Loan, Malaysia và tiến tới thị trường Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi.

Xác định nguồn nhân lực là nền tảng quan trọng quyết định đến sự phát triển của một doanh nghiệp nên trong suốt quá trình hoạt động AMY thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên. Công ty xây dựng chính sách tiền lương phù hợp, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; thường xuyên thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên bị ốm đau, bệnh tật... Hiện nay, công ty có 900 lao động, mức thu nhập bình quân của người lao động đạt hơn 8 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2019, sản phẩm gạch ốp lát AMY đã vinh dự được bình chọn là Top 10 thương hiệu danh tiếng Việt Nam 2019, Top 10 thương hiệu chất lượng châu Á 2019. Đây là sự tin tưởng và ghi nhận của người tiêu dùng về chất lượng vượt trội của sản phẩm gạch AMY.

Theo định hướng phát triển, trong thời gian tới, AMY sẽ tập trung sản xuất các sản phẩm kích thước lớn, dòng sản phẩm Porcelain cao cấp, hướng tới các khách hàng, dự án lớn trong nước và quốc tế. Đồng thời AMY chủ động trong đổi mới hình thức kinh doanh, thực hiện quy hoạch, phát triển mạng lưới bán lẻ online, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Tin tưởng rằng, Công ty Cổ phần công nghiệp Á Mỹ sẽ khẳng định vị trí môi trường nội địa cũng như từng bước vươn ra thị trường thế giới.

Thanh Ngân

Ngày đăng: 11/06/2020
  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email*
  • Nội dung bình luận*